หลังจากวิกฤตการณ์มหาอุทกภัยที่ผ่านมา ทำให้ตู้โชว์ในบ้านผมพังไปหลายตู้อยู่เหมือนกัน พ่อผมจึงคิดจะซื้อตู้ใหม่ แต่พอไปดูตามร้านต่างๆ มันก็ไม่มีอันไหนที่ถูกใจ จึงคิดที่จะทำชั้นนี้ขึ้นเอง โดยออกแบบเอง แล้วไปสั่งให้ช่างทำตามแบบ กว่าช่างจะทำได้ตามแบบ ถูกใจพ่อผมเนี่ย ก็ต้องแก้กันเยอะพอสมควร ที่ผมเห็นอะเกิน 10 รอบอะ ที่พ่อผมเรียกไปแก้ แต่นี่ก็เป็นข้อดีของพ่อผมเพราะพ่อเป็นคนมองแทบทุกอย่างแบบละเอียดยิบ ถึงแม้จะสายตายาวก็เหอะนะ

 

 

กระจกที่เราใช้นั้นมีความหนามากประมาณ 1 ซม. ซึ่งถ้าไปซื้อข้างนอกเนี่ยเราคงจะไม่มีปัญญาจ่าย แต่พอดีตู้ที่พังไป มันมีกระจกเหลืออยู่เกือบ 10 บาน จึงนำมาใช้กับชั้นนี้

 

 

 

 

 

สิ่งที่ใช้รองกระจกนั้น ตอนแรกกะจะเอาเป็นผ้าธรรมดามาปูกันรอยเฉยๆ แต่พอลองทำดูปรากฎว่ามันออกมาดูรกรุงรังไป เราก็เลยเปลี่ยนมาเป็นแป้นรองรูปวงกลมจากผ้าสักหลาด ซึ่งทำแล้วดูดีกว่าเยอะเลยอะ

 

 

 

 

ส่วนที่เป็นโครงของชั้น ทำมาจากเหล็กกลวงหน้าตัดสี่เหลี่ยมจัตุรัส มาตัดตามแบบ แล้วประกอบเป็นรูปร่างขึ้นมา ทาสีรองพื้นด้วยสีแดง แล้วทาทับด้วยสีทอง ทำให้ดูมีราคา+ราศีมากยิ่งขึ้น

About detectivejui

god number 1

ใส่ความเห็น

