สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่าน ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบไปกันท่วนหน้า ใครที่บ้านน้ำไม่ท่วมถือว่าโชคดีโคตรอะ บ้านผมนะน้ำเริ่มเอ่อขึ้นจากท่อประมาณ2 พ.ย. แล้วมันก็แปปเดี่ยวจริง อีกแค่ประมาณ 3-4 ชม. มันล้นคลองเลย(บ้านผมข้างหลังเป็นคลอง) พ่อผมจึงพาผมออกไปหาที่อยู่ชั่วคราว ตอนแรกผมก็ไม่เห็นด้วย เพราะน้ำมันพึ่งท่วมแค่นิดเดียว แต่พ่อบอกว่า จากการที่ดูข่าวมาหลายวัน สังเกตว่า ตอนแรกๆมันก็ท่วมแค่นิดเดียวก่อน แต่พออีกวันสองวันมันจะมาแบบจัดเต็ม ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ระดับน้ำสูงสุดที่บ้านผมมันอยู่ที่ประมาณเลยหัวเข่าของผมมานิดหน่อย

 

ข้าวของในบ้านบางอย่างก็ยกขึ้นได้ บางอย่างก็ไม่สามารถยกได้เพราะมันหนัก

 

อย่างตู้บิลท์อินนี่ ตอนน้ำยังไม่ท่วมดูโคตรสวย แต่น้ำท่วมแล้วมันเป็นอะไรที่แบบว่าจังไรมากๆอะ  ไม้ก็พอง กลิ่นก็เหม็น  แถมยังมีแมลงสาบเข้าไปอยู่ด้วยนะ ผมเห็นอยู่สองสามตัว ไม่รู้มันอยู่ได้ยังไงตั้งเกือบเดือนแนะ อาหารก็ไม่มีให้กิน

 

 

 

 

ดูนี่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านผม คนจีนเรียกว่า”ติจู่เอี๊ย” น้ำเกือบท่วมไปถึงท่านแล้ว อีกนิดเดียวจริงๆ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นปาฏิหาริย์ที่น้ำท่วมไม่ถึงท่าน เพราะมันเกือบจะถึงอยู่แล้ว แต่มันกลับลดลง เป็นอะไรที่อัศจรรย์มากครับ

 

 

 

 

 

โอ้ว! มันช่างอึดอะไรเยี่ยงนี้ ขนาดโดนน้ำท่วมยังเน่าแค่ส่วนที่จมน้ำ แต่ส่วนที่อยู่เหนือน้ำนั้นยังเขียวอยู่เลย ตอนแรกผมคิดว่าจะต้องปลูกใหม่ยกแปลงซะอีกไม่คิดว่าจะอึดอะไรอย่างนี้นะเนี่ย

 

 

 

 

 

 

อื้อหือ! นี่บ้านเรา หรือ นาข้าวเนี่ย มีหอยเชอรี่มาติดที่กำแพงด้วย เป็นครั้งแรกของผมนะที่ได้เห็นหอยเชอรี่ตัวเป็นๆ ที่บ้านผมมันมีเต็มเลย 10 กว่าตัวอะ ผมนับอยู่

 

 

 

 

 

 

คิดเอาเองละกันว่าหนักขนาดไหน ถึงได้มีรถ GMC ของทหารเข้ามาวิ่งในหมู่บ้านด้วยอะแต่ผมไม่ได้ขึ้นหรอกนะ ผมติดรถคนแถวนั้นเอาน่ะ

 

 

 

 

และนี่ก็เป็นประสบการณ์ในช่วงน้ำท่วมของผมที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง

 

About detectivejui

god number 1

ใส่ความเห็น

