จริงๆแล้ววันนี้ผมจะไปแข่งอังกฤษ แต่พอดีมันตรงกับการแข่งวิทย์พอดี ก็เลยต้องไปแข่งวิทย์แทน เมื่อวาน อาจารย์เพชรรัตน์นัดผม 7.15 แต่ว่า 7.45 ก็ยังไม่เห็นมีใครมาสักคนเดียว ก็เลยไปเล่นบาสก่อน ถือเป็นการอุ่นเครื่องวิชาฟิสิกส์ไปในตัว -*- ไม่ใช่ละ ไปเล่นฆ่าเวลาเฉยๆ เพราะไม่รู้จะทำอะไรดีระหว่างรอ จนกระทั่ง 8.00 ทุกคนก็มากันครบ มีคนไปกัน 10 กว่าคน เป็นนักเรียนส่วนใหญ่ ครู 3 คน แต่ดันต้องให้เด็กมานั่งอัดกันข้างหลัง ตัวก็ไม่ใช่จะเล็กเลยนะส่วนครูนั่งสบายใจเฉิบอยู่ข้างหน้า

พอไปถึงโรงเรียนวัดราชบพิธ ผมก็คิดในใจว่า”วันนี้เราจะโดนสหบาทากันรึเปล่า”-*-แต่ผมว่าผมคิดมากไปเองแหละ โรงเรียนนี้ใหญ่กว่าที่ผมคิดไว้พอสมควร ผมนึกว่าพอๆกับทวีธาซะอีก พอเข้าไปข้างในก็แปลกใจว่าทำไมโรงเรียนมันเงียบผิดปกติ จึงได้รู้ว่าวันนี้โรงเรียนเค้าใช้เป็นสนามสอบศิลปหัตถกรรม กับ ธรรมะศึกษา

พอเข้าไปถึงห้องสอบ ตอนแรกรู้สึกว่าบรรยากาศมันแปลกๆไม่รู้เป็นเพราะอะไร ในกำหนดการเขาบอกว่าเริ่มสอบ 9.00 แต่เอาเข้าจริงๆ เค้าบอกว่า”เอ่อ…นักเรียนครับขณะนี้คณะกรรมการกำลังหารือเกี่ยวกับการสอบอยู่รอแปปนะเด็กๆ”ผมก็คิดว่าน่าจะซัก10นาที แต่ไปๆมาๆปาเข้าไป30นาทีก็แล้ว 45นาทีก็แล้วก็ยังไม่เริ่มสอบ จนมีเพื่อนนักเรียนบางคนเริ่มออกอาการเซ็ง รวมทั้งผมด้วย

 โอ้ว! ไม่นะ รอจนหลับเลยหรือนี่หรือว่าแอบซุ่มทำสมาธิก่อนแข่ง

แหม! เด็กโรงเรียนนี้ขยันจริงจิ๊ง

คุณจะถ่ายรูปผม ผมก็ขอถ่ายคุณบ้างละกัน

 

หลังจากนั้นการสอบรอบที่1 ก็เริ่มขึ้น รอบแรกนี้เป็นแบบปรณัย หรือภาษาเราๆเรียกกันว่า”ข้อกา”มี60ข้อ เวลา40นาที อยากจะบอกว่า”จะรีบไปไหน” ข้อสอบนี่ก็เหมือนจะคิดน้อยเลยอะนะอะนะ ฟิสิกส์นี่ถ้าไม่ได้ไปเรียนพิเศษ ก็ไม่รู้หรอกว่ามีเรื่องนี้ด้วย ส่วนชีววิทยา กับ เคมี ธนทัต กับ เมธัส 3/12 เป็นคนทำ พอทำเสร็จไม่นานเวลาก็หมดลง จากนั้นพวกเราก็ลงมาเดินเล่นกันข้างล่างได้มาพบกับการแสดงScience Showหรือคนทั่วไปเรียก”ไซโช”

 

อั้นแนะ! เด็กวันนายโรงกำลังซุ่มซ้อมกันอยู่

อื้อหือ! เด็ก ศน.ศึกษานารีของเรา หลังจากสอบเสร็จรอบแรกก็เมาท์แตกกระจาย

 

หลังจากเดินเล่นไปได้สักพัก ท้องก็เริ่มหิวจึงเข้าไปรับประทานอาหาร ซึ่งผมก็พึ่งเคยกินข้าวกล่องแบบนี้เหมือนกัน 

 ข้าวมันไก่ยัดกล่อง ก็อร่อยไปอีกแบบ

พวกผมกินข้าวมันไก่ แต่ทำไมพวกนี้ถึงมากินข้าวไข่เจียวอะ งง – -*

บรรยากาศของโรงอาหารตอนกลางวันที่วัดราชบพิธไม่ได้ต่างไปจากทวีธาเลย

 

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ผมก็เข้าสู่การสอบรอบที่2 เป็นการถาม-ตอบ ให้เวลาข้อละนาทีเดียวเท่านั้น ประมาณ14ข้อแรกทวีธาเราคอมโบถูกหมด ซึ่งไม่มีโรงเรียนไหนทำได้แม้แต่สตรีวิทยาเองก็ยังมีพลาดและระหว่างการสอบรอบที่2ก็ได้มีการประกาศคะแนนรอบที่1 จากเต็ม60 สตรีวิทยา 44 ราชบพิธ 40 ศึกษานารี 39 และตามมาด้วยทวีธา 38 แต่รอบที่ 2 ทวีธาเครื่องเริ่มติดทำคะแนนมาเป็นอันดับที่1 คือ เต็ม40 ได้ 32 เท่ากับทิวไผ่งาม ตามมาด้วย ราชบพิธ 30 ส่วนศึกษานารีเริ่มแผ่วได้ไปเพียง 26 คะแนนซึ่งทำให้ จบ2รอบ สตรีวิทยานำอยู่ด้วยคะแนน72จาก100 ตามมาติดๆด้วยทวีธา และ ราชบพิธ 70 เท่ากัน และ ศึกษานารี 65 ซึ่งทำให้ผมคิดว่าทวีธายังครองที่ 1 ของฝั่งธนอยู่ ในระหว่างการสอบรอบที่2 มีปัญหาเกิดขึ้นเล็กน้อย คือว่า คำตอบที่คิดได้ไม่ตรงกับเฉลย ซึ่งโรงเรียนสตรีวิทยาเป็นคนแย้ง แล้วก็เถียงกับกรรมการอยู่นานพอสมควร สุดท้ายยังไงซะกรรมการก็ชนะ ซึ่งในข้อนั้นผมก็คิดได้เหมือนกับสตรีวิทยา

คณะกรรมการถึงกับอึน เมื่อเจอสตรีวิทยาเถียง

 

หลังจากนั้นไม่นานการแข่งรอบที่3 ก็เริ่มขึ้นรอบนี้เป็นรอบที่ยากมากเพราะต้องออกแบบการทดลองเอง ตั้งเองแม้กระทั่งชื่อการทดลอง  สำหรับรอบนี้สีหน้าของแต่ละคนดูเครียดปนสนุก คือ เครียดไม่รู้จะเขียนยังไง แต่ก็สนุกที่ได้ผสมสารเล่นแบบมั่วๆ ซึ่งผมก็เป็นเช่นกันแต่สุดท้ายก็มั่วไปส่งจนได้

ว้าว! สตรีวิทยากำลังปรึกษากันอย่างเคร่งเครียด

 

หลังจากสอบรอบสุดท้ายเสร็จ ก็กลับโรงเรียน ส่วนผลการแข่งขันนั้นยังไม่ออกมา เขาบอกว่าจะโทรมาบอกถึงที่เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

About detectivejui

god number 1

ใส่ความเห็น

