เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมกับครอบครัวได้ไปเที่ยวชมพระราชวังที่บริเวณแถวสนามหลวงตอนขาเข้ามีคนจำนวนมากมาเข้าชมจึงทำให้เกิดลำบากเล็กในการที่จะเข้าชม จนต้องมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยแยกแถว ไม่อย่างงั้นได้เหยียบกันตายแน่ๆๆ

พอเข้าไปในวังก็จะมีทหารยืนรักษาการอยู่แทบทุกจุด ทหารแต่ละคนยืนกันนิ่งมากๆ ไม่รู้ว่าหายใจกันบ้างรึเปล่า แต่ที่ผมเห็นนะมีอยู่คนนึงตอนแรกนะก็ยืนนิ่งดีอยู่หรอก แต่พอมีผู้หญิงมาขอถ่ายรูปด้วยพี่แกยิ้มซะหน้าบ้านเลย

เดินเข้าไปอีกนิดก็จะเป็นโซนการจัดแสดงรถยนต์โบราณซึ่งมีรถหลายๆแบบที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน มีอยู่คันนึงที่ผมชอบผมคิดว่ามันน่าจะเป็นรถlimousineรุ่นเก่ามีความยาวถึง4ประตู

จากนั้นผมก็เดินต่อไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ ที่เราๆเรียกกันว่าวัดพระแก้วนั่นเอง ผมเองพึ่งเคยมาที่นี่เป็นครั้งแรก ได้เห็นจิตรกรรมฝาผนังอันวิจิตรงดงาม และ ก็ได้เห็นพระแก้วมรกตด้วย แต่ว่าทางผู้จัดไม่อนุญาตให้เข้าไปในพระอุโบสถ ผมจึงทำได้แค่เพียงถ่ายรูปเท่านั้น

หลังจากชมวัดพระแก้วเสร็จก็เป็นเวลา3ทุ่มครึ่งแล้ว ผมจึงต้องเดินทางกลับบ้าน ไม่งั้นจะตื่นสายไปไม่ทันโรงเรียนเข้าแถว

About detectivejui

god number 1

ใส่ความเห็น

